Có nên dùng địu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không?

Bởi Khai Nuce 15 Tháng 3, 2021 4 người đã đọc

Có nên dùng địu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không?

“Có nên dùng địu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không?” là điều boăn khoăn của nhiều gia đình khi bắt đầu chào đón thiên thần nhỏ. Không thể phủ nhận rằng việc địu con giúp mẹ vừa được gần gũi con, tiện chăm sóc cho con mà vẫn có thể làm những việc khác để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, cơ thể của trẻ sơ sinh vẫn chưa đủ cứng cáp và khá yếu ớt, khiến cho nhiều mẹ băn khoăn không biết có nên dùng địu cho trẻ sơ sinh hay không và mẹ nên sử dụng địu cho em bé thế nào để đảm bảo an toàn và sức khỏe của bé? Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây của RuEm’s mẹ nhé!

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI TỪ ĐỊU VẢI EM BÉ

  • Địu vải em bé hỗ trợ việc cho con bú: Khi gần gũi con, bạn sẽ dễ dàng nhận ra con đang đói và cho bú mà không cần phải đợi bé khóc. Việc nhận thức về nhu cầu của bé sẽ giúp bố mẹ chăm sóc bé được tốt hơn. Với thiết kế thông minh, địu vải RuEm như một chiếc áo khoác ngoài, giúp mẹ thuận tiện và tinh tế hơn khi cho bé bú ở nơi công cộng.
  • Con ít quấy khóc: Theo nghiên cứu, nhờ sử dụng đai địu em bé mà trẻ sơ sinh sẽ quấy khóc ít hơn so với các bé khác.
  • Địu vải có thể tránh được những biến dạng về xương sọ, cột sống cho bé: Các bé thường xuyên phải ngồi trong xe đẩy hoặc nôi thường có nguy cơ cao bị dị dạng xương sọ hoặc cột sống. Điu vải có “thế” đỡ cổ cho bé, tư thế địu “Con ếch”. Chân hình chữ M, lưng cong tự nhiên, giúp trẻ ko bị treo lơ lửng như những loại địu khác. Hơn nữa, dang địu giúp bé giảm nguy cơ biến dạng hộp sọ và cột sống của trẻ.

>>> Tham khảo thêm: Video hướng dẫn đeo địu nhanh gọn và đúng cách

  • Địu vải RuEm giúp bé ngủ ngon trong lòng ba mẹ: Địu vải giúp bé cảm nhận hơi ấm ba mẹ nhiều hơn, gắn kết tình cảm gia đình, bé ngủ ngon hơn, ba mẹ có thêm nhiều thời gian cho các việc khác.
  • Địu vải RuEm mang đến sự thuận lợi cho ba mẹ khi cùng bé ra ngoài:  Nhờ có địu vải mà mọi ba mẹ có thể thong thả chạy xe máy, đi shopping, đi cà phê cùng bạn bè, hoặc đến các khu vui chơi…

Dưới đây là một vài gợi ý hướng dẫn địu em bé mà bố mẹ có thể tham khảo

1. Giúp bé hít thở thoải mái

Đối với địu em bé cho trẻ sơ sinh, bạn nên dùng loại địu có chất liệu mềm, thoáng mát, không bị bí như vải cotton và luôn quan sát bé kỹ càng. Tốt nhất là ba mẹ nên thường xuyên vệ sinh mũi cho trẻ, đồng thời giữ cho cằm của trẻ cách xa ngực của bố mẹ một khoảng cách bằng hai ngón tay.

Khi bé đã trở nên cứng cáp hơn và có thể kiểm soát được đầu và cổ của mình thì bố mẹ có thể đặt đầu của bé quay sang một hướng và áp má lên ngực của ba mẹ.

2. Giữ bé nằm gọn trong địu, không trượt ra ngoài

Ba mẹ nên sử dụng loại địu có phần hỗ trợ đầu và cổ của trẻ, đồng thời phải chú ý quan sát cẩn thận mỗi khi vừa địu trẻ vừa di chuyển, bởi nếu trẻ bị trượt ngã từ độ cao ngang ngực của ba mẹ xuống là vô cùng nguy hiểm. Nếu ba mẹ cần nhặt đồ vật gì đó, hãy gập gối vuông góc với mặt đất để hạ người thấp xuống thay vì cúi lưng xuống để giữ thẳng bé.

Nếu lựa chọn địu vải, ba mẹ sẽ hạn chế được rất nhiều những khuyết điểm của các loại địu thông dụng trên thị trường bởi kiểu dáng thiết kế thông minh mặc như một chiếc áo, trợ lực siêu tốt cho ba mẹ, giúp ba mẹ thoải mái địu bé đi khắp nơi.

3. Giữ bé bằng một hoặc cả hai tay

Ba mẹ có thể tập đeo địu trống trước khi thực hành địu bé, để có thể hiểu rõ cách sử dụng, đảm bảo an toàn cho bé. Bố mẹ cũng nên nhớ rằng khi mới bắt đầu địu bé, bố mẹ cần giữ bé bằng một tay hoặc nếu có thể thì giữ cả hai tay là tốt nhất. Theo thời gian, khi cảm thấy thoải mái với việc địu bé, bạn có thể không cần phải sử dụng tay để giữ.

4. Hỗ trợ giữ đầu và cổ của bé

Đối với trẻ sơ sinh, phần cổ rất yếu ớt nên bé không thể tự giữ đầu mình, vì vậy bố mẹ nên hỗ trợ bộ phận này của bé đúng cách. Bố mẹ nên địu bé khi bé đã cứng cổ. Sử dụng địu vải RuEm giúp ba mẹ có thể địu con từ lúc sơ sinh đến khi bé 15 ký.

RuEm’s hy vọng rằng với bài viết trên, ba mẹ đã có câu trả lời cho nỗi băn khoăn “Có nên dùng địu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không?” và có thể thực hiện theo hướng dẫn sử dụng để địu bé đúng cách, đảm bảo an toàn cho bé cũng như giúp ba mẹ có thêm thời gian gần gũi con.


Để lại một đánh giá

Xin lưu ý, đánh giá của bạn phải được phê duyệt trước khi chúng được xuất bản


Cũng trong Blog nhà RuEm

Địu vải Jumy có giá bao nhiêu ?
Địu vải Jumy có giá bao nhiêu ?

Bởi Khai Nuce 15 Tháng 3, 2021 3 người đã đọc

Đọc thêm
Phương pháp ăn dặm tự chỉ huy BLW– Baby led weaning
Phương pháp ăn dặm tự chỉ huy BLW– Baby led weaning

Bởi Khai Nuce 15 Tháng 3, 2021 6 người đã đọc

Đọc thêm

Subscribe